วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

พ่อของแผ่นดิน




       "ในหลวง" เป็นชื่อที่ชาวไทยทุกคนคุ้นเคยกันมานาน และในหลวงยังเปรียบเสมือนพ่อคนที่สองของเราอีกด้วย เพราะท่านทำให้เราได้ทุกอย่าง ท่านทรงมีพระราชกรณียกิจต่าง ๆ มากมาย เช่น พระราชกรณียกิจด้านศาสนา ด้านความมั่นคงภายในประเทศ และอีกมากมาย ท่านทรงตั้งพระทัย ทำพระราชกรณียกิจอย่างดี เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ 
         ในหลวงทรงเหนื่อยชาวไทยทุกคนสามารถรับรู้ได้ แต่พระองค์ก็ไม่เคยตรัสเลยสักคำว่า "เหนื่อย" จนบางครั้งเราก็อดคิดไม่ได้ว่า เราทำงานยังรู้สึกเหนื่อย แล้วพ่อหลวงล่ะทรงงานมากกว่าเราเป็นล้านเท่า พ่อจะเหนื่อยสักแค่ไหน พ่อเคยพักบ้างไหม เพราะที่เราเห็นกันทุกวัน พระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจมากมาย วันหนึ่ง ๆ ต้องเสด็จไปไม่รู้กี่ที่ และท่านยังคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ประชาชนชาวไทยได้ปฏิบัติตามเพื่อให้มีวิถีชีวิตที่ดี โดยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจะสอนให้ประชาชนชาวไทยไช้ชีวิตแบบพอดี ประหยัดอดออม ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย   ท่านทรงทำสิ่งต่างๆ เพื่อเราตั้งมากมายโดยไม่หวังผลตอบแทน ท่านเพียงอยากเห็นทุกคนเป็นคนดี ท่านก็สุขใจ
         เราควรทำดีเพื่อตอบแทนท่านให้มากที่สุด ทำตามหลักคำสอนของท่าน รู้จักการพอเพียง การอดออม ปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย ไม่นำความเดือดร้อนมาสู่ประเทศชาติให้ท่านสบายใจ ให้ท่านหายเหนื่อยจากการทำงาน หายเมื่อยจากการเยี่ยมประชาชน หายเพลียจากการอดนอน เพราะท่านคือพระมหากษัตริย์ในดวงใจและเป็นพ่อหลวงของปวงชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น